Monday, October 17, 2011

Điều kiện đi lại Halong bay Vietnam

2.5. Về Bảo tàng: vùng tập trung hầu hết các viện bảo tàng lớn, có giá trị cao nhất ở
Việt Nam như: viện bảo tàng lịch sử quân đội, viện bảo tàng cách mạng, viện bảo tàng
mỹ thuật, viện bảo tàng Hồ Chí Minh ở Hà Nội. Bảo tàng các dân tộc miền núi (Thái
Nguyên).
2.6. Hàng thủ công mỹ nghệ: Mây tre, sơn mài, gốm sứ, thêu ren, đan, chạm, khắc, các
sản phẩm từ cói.
III – CƠ SỞ HẠ TẦNG DU LICH
Ở đồng bằng, cơ sở hạ tầng phát triển mạnh còn ở trung du miền núi thì còn thiếu
các phương tiện và điều kiện đi lại Halong bay Vietnam
1. Mạng lưới giao thông đường bộ ô tô:
- Từ Hà Nội đi lên các tỉnh miền núi phía bắc có đường quốc lộ số 1, 2, 3, lên Tây
bắc có quốc lộ 6, ra biển có quốc lộ 5, nối với các tỉnh phía nam có quốc lộ 1.
2. Mạng lưới giao thông đường sắt:
Các tuyến giao thông đường sắt chạy song song với các trục đường bộ. Tât cả các
điểm du lịch có ý nghĩa quốc gia, quốc tế đều có thể đi bằng các tuyến giao thông khác
nhau.
3. Mạng lưới giao thông đường hàng không
Có sân bay quốc tế Nội Bài lớn thứ 2 của cả nước. Sân bay Gia Lâm, Sân bay Điện
Biên, Cát Bà, sân bay Vinh đều phục vụ đón khách du lịch.
3. Mạng lưới giao thông đường biển
Có cảng Hải Phòng lớn thứ 2 của cả nước, có thể đón hàng chục ngàn khách du lịch.
Tuy vậy, việc đầu tư xây dựng và cải tạo hệ thống giao thông đường sá nhằm tạo
thuận lợi và rút ngắn thời gian đi lại cho khách du lịch là đặc biệt quan trọng và rất
thiết thực để phát triển du lịch vùng này.
4. Có nhiều cửa khẩu quan trọng: Móng Cái (Quảng Ninh), Tân Thanh (Lạng Sơn)…
IV- SẢN PHẨM DU LỊCH ĐẶC TRƯNG VÀ ĐỊA BÀN HOẠT ĐỘNG DU LỊCH
CHỦ YẾU
1. Sản phẩm du lịch
Tại vùng kinh tế Bắc Bộ sản phẩm du lịch đặc trưng là du lịch văn hoá kết hợp với du
lịch tham quan nghiên cứu.
1.1. Tham quan nghiên cứu nền văn hoá Việt Nam
- Các di tích lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam
+ Tại Việt Trì: Đền Hùng
+ Tại Lạng Sơn, Cao Bằng: Chi Lăng, Pắc Pó, Đông Khê, Thất Khê
+ Tại Tuyên Quang, Bắc Cạn, Thái Nguyên: An toàn khu Sơn Dương, Tân Trào, ChiêmCHƯƠNG III
NHỮNG LỢI THẾ VÀ TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỦA VÙNG DU
LỊCH BẮC BỘ
I - VỊ TRÍ ĐỊA LÝ
1. Thành phần
Vùng này gồm 27 tỉnh từ Hà Giang đến Hà Tĩnh, với thủ đô Hà Nội là trung tâm của
vùng và tam giác động lực tăng trưởng là du lịch Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.
1. Diện tích
Vùng có diện tích 149.064 km2
, dân số 33,8 triệu người (năm 1994) chiếm 45 % diện tích và 46,7% số dân của Việt
Nam.
2. Mật độ dân số
Trung bình 230 người/km2

No comments:

Post a Comment