Bước 1:
+ Loại bỏ ban đầu : công ty cùng một lúc có thẻ nhận nhiều thư chào hàng từ nhà cung cấp khác nhau ,từ đó thông qua một số chỉ tiêu cơ bản công ty loại bỏ ban đầu những thư chào hàng không đáp ứng nhu cầu của công ty để tránh mất thời giang và chi phí do tìm hiểu sâu hơn các tiêu chuẩn như : Khách hàng ở xa khi công ty chưa bao giờ quan hệ mua bán rủi ro cao trong công tác vận chuyển giá chào hàng cao
Bước 2: Đánh giá chào hàng trước khi chọn hàng thông qua một số chỉ tiêu cụ thể như thời gian giao hàng khả năng cung cấp tín dụng điều kiện thanh toán, uy tín chất lượng sản phẩm tiến hành đánh giá đơn chào hàng thông qua sơ tuyển có nhiều cách như ướt lượng chủ quan theo ý kiến của Halong bay Vietnam hoặc lấp bảng so sánh chi tiết hoặc cho điểm theo từng chỉ tiêu.
Khách hàng cung ứng mặt hàng linh kiện xe máy:
Khách hàng Tiêu thức | Doanh nghiệp 1 | Doanh nghiệp 2 | Doanh nghiệp 3 |
1.khả năng cung ứng | Rất tốt | Tương đối | Rất tốt |
2.giá cả và khả năng ưu đãi | Cao | Tương đối | Cao |
3.Năng lực tài chính | Mạnh | Mạnh | Mạnh |
4.Tác phong kinh doanh | Có uy tín trên 1/2 | Tạm | Uy tín trên ½ |
5.Thuận tiện trong giao dich. | Thuận tiện | Thuận tiện | Thuận tiện |
¨ Rất tốt : 4
¨ Khá cao: 3
¨ Tương đối: 2
¨ Tạm: 1
Ghi chú: DN1:Hợp tác xã “CHUNG QUING MING XING MANY FACTUER.ltd.co” cung ứng linh kiện xe máy hiệu MING XING LIFAN(Trung Quốc)
DN2:Tập đoàn “CHONG QUING ZONGSHEN MOTORCYCLE GROUP” cung ứng linh kiện xe máy ZONGSHEN(TRUNGQUỐC)
DN3: Tập đoàn “HANSUN” cung ứng linh kiện xe máy HANSUN
Đánh giá khách hàng cung ứng linh kiện lắp ráp xe máy
Tiêu thức | Hệ số | DN1 | DN2 | DN3 |
1. Khả năng cung ứng hàng | 3 | 4 | 2 | 4 |
2.Giá cả và ưu đãi khác | 3 | 4 | 2 | 4 |
3.Thuận tiện trong giao dịch | 2 | 3 | 3 | 3 |
4.Năng lực tài chính | 1 | 4 | 1 | 4 |
5.Tác phong kinh doanh | 1 | 4 | 1 | 4 |
Tổng cộng | 38 | 20 | 38 | |
No comments:
Post a Comment