Friday, October 14, 2011

Đánh giá chào hàng - Halong bay Vietnam

Đối với nhập khẩu mặt hàng nào thường gắn liền với từng thị trường cụ thể. Vì vậy việc duy trì mối quan hệ với bạn hàng củ đồng thời công ty cũng không coi nhẹ việc nghiên cứu tìm hiểu bạn hàng mới là cần thiết tại Halong bay Vietnam. Bởi vì muốn hoạt đông sản xuất kinh doanh đ ạt hi ệu quả cần phải có những nguồn hàng cung cấp dự phòng, những chào hàng giá mới, những quan hệ mới để công ty không phải lệ thuôc và một số khách hàng nhất định, công ty phải chủ động hơn trong việc nhập khẩu, hiện nay với sự phát triển của nghành công nghệ thông tin do đó mà công ty sẽ có rất nhiều nguồn thông tin để kiếm bạn hàng mới: có thể qua mục quản cáo trên kên truyền hình, các tạp chí kinh tế, the saigon times… hoặc tham khảo một số ý kiến của đồng nghiệp, ý kiến của một số chuỵên gia kinh tế. Một hình thức đuợc xem là khá phổ biến là tham dự hội chợ quốc tế, hội chợ này sẽ tập trung nhiều doanh nhân rất thuận lợi cho việc tìm kiếm đối tác mà không nhất thiết phải đến đó. Chỉ cần gọi điện hoặc fax qua công ty họ. Để việc lựa chọn khách hàng mới đạt hiệu quả công ty cần tiến hành các bước sau:
Bước 1:
+ Loại bỏ ban đầu : công ty cùng một lúc có thẻ nhận nhiều thư chào hàng từ nhà cung cấp khác nhau ,từ đó thông qua một số chỉ tiêu cơ bản công ty loại bỏ ban đầu những thư chào hàng không đáp ứng nhu cầu của công ty để tránh mất thời giang và chi phí do tìm hiểu sâu hơn các tiêu chuẩn như : Khách hàng ở xa khi công ty chưa bao giờ quan hệ mua bán rủi ro cao trong công tác vận chuyển giá chào hàng cao
Bước 2: Đánh giá chào hàng trước khi chọn hàng thông qua một số chỉ tiêu cụ thể như thời gian giao hàng khả năng cung cấp tín dụng điều kiện thanh toán, uy tín chất lượng sản phẩm tiến hành đánh giá đơn chào hàng thông qua sơ tuyển có nhiều cách như ướt lượng chủ quan theo ý kiến của Halong bay Vietnam hoặc lấp bảng so sánh chi tiết hoặc cho điểm theo từng chỉ tiêu.
Khách hàng cung ứng mặt hàng linh kiện xe máy:
Khách hàng
Tiêu thức
Doanh nghiệp 1 Doanh nghiệp 2 Doanh nghiệp 3
1.khả năng cung ứng Rất tốt Tương đối Rất tốt
2.giá cả và khả năng ưu đãi Cao Tương đối Cao
3.Năng lực tài chính Mạnh Mạnh Mạnh
4.Tác phong kinh doanh Có uy tín trên 1/2 Tạm Uy tín trên ½
5.Thuận tiện trong giao dich. Thuận tiện Thuận tiện Thuận tiện
Thang điểm được xây dựng như sau:
¨ Rất tốt : 4
¨ Khá cao: 3
¨ Tương đối: 2
¨ Tạm: 1
Ghi chú: DN1:Hợp tác xã “CHUNG QUING MING XING MANY FACTUER.ltd.co” cung ứng linh kiện xe máy hiệu MING XING LIFAN(Trung Quốc)
DN2:Tập đoàn “CHONG QUING ZONGSHEN MOTORCYCLE GROUP” cung ứng linh kiện xe máy ZONGSHEN(TRUNGQUỐC)
DN3: Tập đoàn “HANSUN” cung ứng linh kiện xe máy HANSUN
Đánh giá khách hàng cung ứng linh kiện lắp ráp xe máy
Tiêu thức Hệ số DN1 DN2 DN3
1. Khả năng cung ứng hàng 3 4 2 4
2.Giá cả và ưu đãi khác 3 4 2 4
3.Thuận tiện trong giao dịch 2 3 3 3
4.Năng lực tài chính 1 4 1 4
5.Tác phong kinh doanh 1 4 1 4
Tổng cộng 38 20 38
*********************************************

No comments:

Post a Comment