Đối với xe máy hàn quốc: tuy số lượng nhập về không nhiều nhưng vanr được người tiêu dùng tin tưởng không chỉ về chất lượng mà còn giá cả rất hợp lý cho bộ phận người tiêu dùngcó thu nhập không được cao. Năm 2001 chỉ nhập 1984 chiếc sang đến năm 2002 số lượng nhập về đã lên đến 2452 chiếc với tốc độ tăng 123,5% sang năm 2003 nhập về 2030 chiếc giảm đi 83,7% so với năm 2002. Có thể lý giải sự giảm sút này là là do số lượng xe máy trung quốc nhập vào việt nam khá nhiều giá cả lại phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng. Cho nên, công ty phải giảm đi số lượng nhập xe máy từ hàn quốc đẻ nhằm đảm bảo cho hoạt động kinh doanh cảu công ty có hiệu quả.
5. Thị trường tiêu thj của công ty:
Xuất phát từ vị trí của công ty là một doanh nghiệp thương mại với quy mô lớn hoạt động chủ yếu trên thị trường các tỉnh miền trung và hiện tại hoạt động của công ty đã xâm nhập vào thị trường khác nhau ở hai đầu đất nước thị ttrường tiêu thụ của công ty rộng từ bắc vào nam , ở một số thị trường thì công ty thực việc thực hiện việc tiêu thị thông qua các chi nhánh của công ty ở các thị trường đó thị trường công ty thực hiện qua các bảng sau:
Thị trường | Năm 2001 | Năm 2002 | ||||||
Số lượng | Thị trường% | Số lượng | Thị trường% | Số lượng | Thị trường% | %gtăng 2002/2001 | %gia tăng 2003/2002 | |
Hà nội | 3175 | 11,5 | 6082 | 10 | 4150 | 9,7 | 191 | 68 |
Tp hcm | 4215 | 14,9 | 8896 | 14,6 | 5810 | 13,7 | 211 | 65 |
Đà nẵng | 4721 | 16,7 | 11015 | 18,2 | 7055 | 16,7 | 233 | 64 |
Các nơi khác | 15991 | 56,9 | 34527 | 57,2 | 24485 | 57,8 | 215 | 70 |
Tổng cộng | 28102 | 100 | 60520 | 100 | 42500 | 100 | 215 | 70 |
+ Thị trường hà nội có xu hưóng giảm đần về tỷ trọng năm 2001 chiếm 11,5% nhưng sang năm 2002 chỉ có còn 10% ngyuên nhân chính của sự giảm sút này là do lưọng xe máy ở hà nội đã bảo hào ,bên cạnh đó chính phủ khuyến khích người dân nên sử dụng phương tiện công cộng để tránh gây ách tắc giao thông trong giờ cao điểm
+ Tại thành phố hồ chí minh số lượng xe máy bán ra cũng rất mạnh nhất là năm 2002 ới số lượng 11015 chiếc chiếm 14,6% doanh số bán ra, đây là thị trường có sức mua lớn phần lớn là dân cư tập trung về thành phố làm nă và sinh sống .
+ Halong bay Vietnam có xu hướng tăng về số lượng xe máy năm 2001 chỉ có 4721 chiếc chiếm 16,7% nhưng đến năm 2002 tăng lên đến 11015 chiếc chiếm 18,2% cao nhất trong 3 thành phố lớn nhưng 2003 lượng xe máy có xu hướng giảm dần .
+ Như vậy ,ba thị trường chủ yếu của công ty trong việc tiêu thụ xe máy thể hiện những đặc trưng nhất định về phương diện qui mô về tốc độ tăng trưởng ,thật sự trở thành các trung tâm kinh doanh và tiêu thụ xe máy của công ty
No comments:
Post a Comment