Friday, October 14, 2011

Hợp đồng nhập khẩu - Halong bay Vietnam

4.3. Công tác tổ chức thực hiện: hợp đồng nhập khẩu linh kiện xe máy tại công ty
+ Sau khi ký kết hợp đồng công ty xác định rõ trách nhiệm , nội dung và trình tự công việc phải làm cho từng cán bộ phòng kinh doanh xuất nhập khẩu sau khi nhận công việc các cán bộ nghiệp vụ của phòng kinh doanh xuất nhập khẩu sẽ tiến hành công việc của mình như đã phân công theo sự chỉ đạo của phòng. Thông thường trình tự các khâu công việc trong thực hiện hợp đồng nhập khẩu tại Halong bay Vietnam bao gồm các trình tự sau
A.Mở l/c : ở công việc này cán bộ công ty đến ngân hàng ngoại thương tại việc nam (vcb) để mở l/c , sau khi ngân hàng cung cấp mẩu l/c in sẵn cán bộ nghiệp vụ của công ty sẽ tiến hành điền tất cả các nội dung cần thiết vào đơn xin mở l/c và nộp lại cho phòng nhập khẩu của ngân hàng ngoại thương kèm theo giấy tờ sau cho ngân hàng ngoại thương
- Giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu hàng
- Hợp đồng nhập khẩu hàng hoá
1. Làm thủ tục hải quan: Sau khi nhận được vận đơn tàu đến công ty cử nhân viên phòng xuất nhập khẩu đến hải quan cảng tàu đến làm thủ tục nhận hàng. Trước khi nhận hàng nhân viên công ty phải làm từ khai hải quan, tờ khai được làm theo mẫu nhân viên công ty chỉ điền theo các chi tiết trên tờ khai, sau khi hoàn thành việc khai báo nhân viên công ty sẽ nộp các chứng từ cần thiết theo yêu cầu của hải quan, và nộp thuế nhập khẩu. Sau khi mọi thủ tục hải quan đã hoàn thành nhân viên công ty sẽ tiến hành công việc nhận hàng.
A.Tổ chức công tác nhận hàng: Nhận hàng nguyên Contaner là nhân viên công ty đến hải quan xin giấy phép hải quan để kiểm tra hàng trong Contaner tại kho của công ty, sau khi được sự chấp nhận của hải quan thì nhân viên công ty đếm D/O có đóng dấu đến văn phòng đại lý tàu để lấy giấy phép xuất Container ra khỏi bãi sau khi kiểm tra tính nguyên vẹn của Container nhân viên công ty phải bố trí phương tiện vận chuyển để đưa container về kho hàng công ty, lúc này nhân viên cônng ty với cán bộ kiểm hoá hải quan áp tải Containe về kho hàng công ty. Sau khi hàng về đến kho của công ty sẽ bố trí công việc kiểm tra hàng hoá.
B.Tổ chức kiểm tra hàng hoá: đây là một công tác rất quan trong đối với công ty trong việc nhập khẩu hàng hoá. Thông thường do nhập khẩu với khối lượng lớn nên người bán ít chú tâm trong công tác giao hàng. Vì vậy hàng của công ty nhận dễ bị hao hụt về số lượng và một số chi tiết hàng không được đảm bảo chất lượng. Do đó công ty luôn giám sát toàn bộ quá trình giao hàng, khi phát hiện trong việc giao hàng có sự thiếu hụt, một số chi tiết không đảm bảo chất lượng thì nhân viên kiểm tra hàng lập biên bản giám định, làm biên bản kết toán với tàu nhờ các cơ quan hải quan xem xét và xác nhận làm căn cứ sau này.
C.Thanh toán tiền hàng: công ty kiểm tra toàn bộ chứng từ thanh toán do Halong bay Vietnam cung cấp đến đúng như số tiền đã yêu cầu trong L/C. Việc thanh toán tiền hàng hoá đơn giản do công ty đã có tài khoảng ngoại tệ tại ngân hàng mở L/C. Sau khi thanh toán xong..

No comments:

Post a Comment