Friday, October 14, 2011

Thị trường ổn định tại Halong bay Vietnam.

Từ kết quả ở trên bảng cho ta thấy rằng doanh thu tiêu thụ tăng lên một cách đáng kể . Vào năm 2003doanh thu tiêu thụ có giảm xuốn do chịu áp lực cạnh tranh lớn các đối thủ trên thị trường , nhưng doanh thu tiêu thụ ở các thị trường ổn định tại Halong bay Vietnam. Điều này chứng tỏ công ty quan tâm khai thác tốt các thị trường nắm bắt kịp thời và đáp ứng tốt nhu cầu thị trường .
Việc đánh giá tình hình tiêu thụ xe máy của công ty. Để biết được rằng cơ cấu xe máy thực tế trong tiêu thụ hiện nay, mục đích quan trọng việc phân tích nàylà phân biệt sự khác nhau trong tiêu thụ theo các loại xe máy và qua đó phản ánh cầu thi trường về các loại xe máy khác nhau. Thực tế khảo sát tình hình tiêu thụ xe máy các loại qua các năm của công ty được phản ánh như sau:
Tình hình tiêu thụ xe máy các loại qua các năm .
đvt chiếc:
Loại xe Năm 2001 Năm 2002 Năm 2003 01/02
(%)
02/03
(%)
+ hon da việt nam 3372 2934 1820 87 62
Su per dream 2192 1320 800 60,2 60,6
Future 1180 1614 1020 136,7 63
+ xe máy thái lan 3421 2363 1053 69 44,5
Wave 2120 1400 725 66 51,7
Dream 1292 963 328 74,5 34
+ xe máy hàn quốc 1984 2452 2030 123,5 83,7
+ xe máy trung quốc 29325 52771 37597 180 71,2
Tổng cộng 38102 60520 42500
Nhận xét: tình hình tiêu thụ xe máy các loại qua các năm có sự biến chuyển cã về quy mô của toàn bộ các loại xe và từng loại xe máy.
Đối với xe máy hon da việt nam trước đây công ty chỉ tiêu thụ duy nhất một nhản hiệu , nhưng sang những năm 2001,2002,2003 thì bổ sung thêm loại xe future làm cho sản lượng tiêu thụ của nhóm xe này tăng đáng kể . Năm 2002 so với năm 2001 là tăng 136,7% sở dỉ có sự tăng đáng kể này là do giá xe máy của nhóm giảm đáng kể bình quân giảm 1500000đồng / 1 chiếc đén 2500000 đồng / 1 chiếc và đặc biệt sự xuất hiện xe future có kiểu dáng hiện đại làm cho nhu cầu xe máy của một số bộ phận dân cư cao có khẳ năng thanh toán cao mua và sử dụng như một sản phẩm mô đen . Bởi vì loại xe này tương đối đắt tiền so với các loại xe mà công ty đang kinh doanh. Qua năm 2003do số lượng xe máy nhập từ trung quốc về giá rẻ phù hợp với người dân có thu nhập thấp nên sản lượng tiêu thụ nhóm xe này lại giảm đàng kể đặc biệt là loại xe nhập từ Halong bay Vietnam.
Đói với xe máy thái lan : đây là sản phẩm xe máy nhập khẩu linh kiện từ thái lan, chất lượng xe máy này rất cao sản lượng tiêu thụ năm 2001 đạt 3421 chiếc, sang năm 2002, 2003 sản lượng giảm đáng kể, là do sự thy đổi chiến lược kinh doanh của công ty. Kể từ năm 2001 loại xe này không còn tiêu thụ trong công ty vì lý do lải gộp đạt được trong mổi chiếc xe bán ra rất thấp ( chỉ khoảng 1 triệu đồng / chiếc) mặt khác nhu cầu thị trường về loại xe náygiảm đi khi có sự thâm nhập của các loại xe máy hàn quốc và trung quốc vào thị trường.

No comments:

Post a Comment