Việc đánh giá tình hình tiêu thụ xe máy của công ty. Để biết được rằng cơ cấu xe máy thực tế trong tiêu thụ hiện nay, mục đích quan trọng việc phân tích nàylà phân biệt sự khác nhau trong tiêu thụ theo các loại xe máy và qua đó phản ánh cầu thi trường về các loại xe máy khác nhau. Thực tế khảo sát tình hình tiêu thụ xe máy các loại qua các năm của công ty được phản ánh như sau:
Tình hình tiêu thụ xe máy các loại qua các năm .
đvt chiếc:
Loại xe | Năm 2001 | Năm 2002 | Năm 2003 | 01/02 (%) | 02/03 (%) |
+ hon da việt nam | 3372 | 2934 | 1820 | 87 | 62 |
Su per dream | 2192 | 1320 | 800 | 60,2 | 60,6 |
Future | 1180 | 1614 | 1020 | 136,7 | 63 |
+ xe máy thái lan | 3421 | 2363 | 1053 | 69 | 44,5 |
Wave | 2120 | 1400 | 725 | 66 | 51,7 |
Dream | 1292 | 963 | 328 | 74,5 | 34 |
+ xe máy hàn quốc | 1984 | 2452 | 2030 | 123,5 | 83,7 |
+ xe máy trung quốc | 29325 | 52771 | 37597 | 180 | 71,2 |
Tổng cộng | 38102 | 60520 | 42500 |
Đối với xe máy hon da việt nam trước đây công ty chỉ tiêu thụ duy nhất một nhản hiệu , nhưng sang những năm 2001,2002,2003 thì bổ sung thêm loại xe future làm cho sản lượng tiêu thụ của nhóm xe này tăng đáng kể . Năm 2002 so với năm 2001 là tăng 136,7% sở dỉ có sự tăng đáng kể này là do giá xe máy của nhóm giảm đáng kể bình quân giảm 1500000đồng / 1 chiếc đén 2500000 đồng / 1 chiếc và đặc biệt sự xuất hiện xe future có kiểu dáng hiện đại làm cho nhu cầu xe máy của một số bộ phận dân cư cao có khẳ năng thanh toán cao mua và sử dụng như một sản phẩm mô đen . Bởi vì loại xe này tương đối đắt tiền so với các loại xe mà công ty đang kinh doanh. Qua năm 2003do số lượng xe máy nhập từ trung quốc về giá rẻ phù hợp với người dân có thu nhập thấp nên sản lượng tiêu thụ nhóm xe này lại giảm đàng kể đặc biệt là loại xe nhập từ Halong bay Vietnam.
Đói với xe máy thái lan : đây là sản phẩm xe máy nhập khẩu linh kiện từ thái lan, chất lượng xe máy này rất cao sản lượng tiêu thụ năm 2001 đạt 3421 chiếc, sang năm 2002, 2003 sản lượng giảm đáng kể, là do sự thy đổi chiến lược kinh doanh của công ty. Kể từ năm 2001 loại xe này không còn tiêu thụ trong công ty vì lý do lải gộp đạt được trong mổi chiếc xe bán ra rất thấp ( chỉ khoảng 1 triệu đồng / chiếc) mặt khác nhu cầu thị trường về loại xe náygiảm đi khi có sự thâm nhập của các loại xe máy hàn quốc và trung quốc vào thị trường.
No comments:
Post a Comment