Friday, October 14, 2011

Quy mô hiện thời của Halong bay Vietnam,

III. Các giải pháp nhằm hoàn thiện nhập khẩu linh kiện xe máy tại công ty trong thời gian tới:
1.Xây dựng bộ phận nghiên cứu thị trường:
Công ty xây dựng một bộ phận chuyên nghiên cứu và xữ lý các thông tin từ phòng kinh doanh xuất nhập khẩu của Halong bay Vietnam. Vì hiện nay công ty có mối quan hệ làm ăn lâu dài với thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc nên công tác thu thập thông tin các thị trường khác hiện nay công ty chưa thật sự chú trọng. Nhưng với thực tế bên ngoài như hiện nay, thị trường thế giới biến động phức tạp, nếu công ty không làm tốt công việc này thì sẽ khó khăn cho việc kinh doanh của công ty. Việc lựa chọn thị trường nhập khẩu mới sẽ khó khăn. Do đó công ty cần thiết lập bộ phận này có thể trực tiếp chia sự điều hành của ban giám đốc. Bộ phận này phải có trách nhiệm thu thập xữ lý thông tin, lựa chọn các thông tin cần thiết nhất trình lên ban giám đốc xem xét và chia trách nhiệm trước ban giám đốc về công việc. Cũng có thể bộ phận nghiên cứu thị trường này chịu sự quản lý của phòng kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty.
+ Với yêu cầu và khả năng hiện nay của công ty: việc thành lập bộ phận nghiên cứu thị trường thuộc sự quản lý của phòng kinh doanh xuất nhập khẩu là hợp lý nhất vì có thể giảm được nhiều chi phí không cần thiết và lợi ích của công việc này cũng rất lớn. Bộ phận này có thể vừa thực hiện công tác thu thập thông tin vừa tham gia hoạt động kinh doanh của công ty.
Phòng kinh doanh xuất nhập khẩu phải trực tiếp tiến hành phân công nhiệm vụ cho bộ phân này:
- Thu thập thông tin từ các nguồn.
- Xữ lý các thông tin thu thập được và báo cáo các thông tin cho các trưởng ban nhập khẩu của công ty theo định kỳ, theo từng thương vụ hay bất kỳ khi nào được yêu cầu .
Tóm lại, với quy mô hiện thời của Halong bay Vietnam, việc thành lập một bộ phận nghiên cứu thị trường là một sự cần thiết để đánh giá, thích hợp cho thừng thương vụ cụ thể. Nếu sự trợ giúp của các thông tin không được cung cấp từ các bộ phận này hoạt động của công ty sẽ thiên về cảm hứng, không lường được nguy cơ của thị trường và đối thủ trong cùng nghành, khi công ty đã nâng tầm hoạt động và quy mô của mình hơn nữa thì bộ phận nghiên cứu phải được cải tạo, tổ chức lại . Trong thời đại công nghệ thông tin đi trước thì việc đầu tư cho công việc này là rất cần thiết và có thể thấy rõ được hiệu quả mà thông tin đem lại cho hoạt động thực tế tại công ty.

No comments:

Post a Comment