Thursday, October 13, 2011

Hướng dẫn viên du lịch sinh thái - Halong bay Vietnam

Hòa nhịp tốt một chuyến đi có hướng dẫn vượt lên trên sự sắp xếp tua để công nhận và làm việc với các đặc tính của mỗi một hướng dẫn viên cá nhân. Do đó, bước lý thú nhất là xác định các đặc điểm duy nhất của hướng dẫn viên để giúp cho anh/chị ta tạo ra được một phong thái diễn giải cá nhân, mà phong thái này sẽ đi đến kết quả là có được những phản hồi của du khách đặc biệt đối với kinh nghiệm đó. Bảng 3.5 chỉ ra một số loại hình hướng dẫn thường xuyên để thực hành công tác diễn giải về Halong bay Vietnam. Một hướng dẫn viên hiểu rõ các tính cách cá nhân của mình sau đó có thể sử dụng chúng để làm lợi thêm màu sắc cho công việc diễn
giải. Muốn biết chi tiết hơn về cả công tác hướng dẫn và các kỹ xảo hướng dẫn, độc giả hãy tham khảo Lingle Pond (1993).
Các loại hình hướng dẫn viên du lịch sinh thái
Các loi hình hướng dn viên Các phm cách
Cộng tác viên
Người làm như máy
Biết tuốt
Ð Nhận biết hoạt động của du khách đe dọa môi trường địa phương
Ð Chịu đựng khách hàng bằng cách ra nhiều luật lệ đối với hành vi của du khách
Ð Lặp lại cách diễn như cũ mà không sửa đổi đi
Ð Không có tự động, đóng góp cá nhân hay sự phù hợp các đối tượng các khán giả khác nhau
Ð Không đồng ý du khách đòi hỏi hay yêu cầu thay đổi khuôn mẫu
Ð Tập trung vào truyền đạt thông tin để gợi sự hơn người
Ð Không thể chấp nhận thiếu kiến thức, ưa thích giả vờ biết ơn hơn
Ð Chấp nhận khán giả như khách
Ð Tạo cho tất cả các khách hàng cơ hội để nói và đóng góp cho những thảo luận
Ð Ghi nhận tất cả các câu hỏi, nói chuyện và đùa cợt một cách vui vẻ
Ð Ðáp ứng với các nhu cầu của du khách, ngay cả khi nó đồng nghĩa là chệch hướng đi khỏi sự diễn giải đã lập kế hoạch (Theo Ham, 1992).
Các vấn đề tồn tại đối với sự diễn giải
Ðiều không may là sự diễn giải trong bộ phận du lịch sinh thái chưa đạt được tiềm năng đầy đủ của nó. Một số các lý do đối với tiềm năng chưa được hoàn thành này bao gồm:
ã Thiéu hiểu biết về sự diễn giải là gì và có thể là gì;
ã Thông tin nghèo nàn về thị trường Halong bay Vietnam;
ã Khuôn khổ nội dung hạn hẹp;
ã Các kỹ xảo truyền thông chung và chưa lường hết được;
ã Thiếu sự phản hồi và văn hoá đánh giá;
ã Các cơ hội đào tạo hạn chế phản ánh những nhu cầu của người điều hành (trích dẫn từ Hall & McArthur, trên báo chí).
Bảng 3.6 xác định một số gợi ý để tối đa hóa hiệu quả của công tác diễn giải.
Thiếu hiểu biêt về sự diễn giải là gì và có thể là gì

No comments:

Post a Comment