Thursday, October 13, 2011

Mục đích và sự phản hồi - Halong bay Vietnam

Trình diễn cũng có thể là một hình thức diễn giải mạnh tương đương như việc truyền thông thông lệ. Có lẽ một trong những kỹ thuật diễn giải không lời thường được sử dụng nhất trong khu vực du lịch sinh thái là trình bày những thông điệp thông qua địa danh, thiết kế, xây dựng và điều hành một cách khôn khéo. Trong trường hợp phát triển, các toà nhà là một loại điêu khắc, phản ánh các đặc tính địa phương và trình bày các nguyên tắc bền vững một cách sinh thái. Việc đặt vị trí các ngôi nhà có thể giúp làm nổi bật những phong cảnh đặc biệt, những phong cảnh này nhấn mạnh một mặt nhất định về cảnh quan xung quanh. Việc xây dựng có thể vẽ trên gỗ địa phương, đá, thậm chí những màu nhuộm tự nhiên diễn tả rằng du lịch sinh thái chuẩn bị thích hợp với môi trường địa phương. Thiết kế có thể sử dụng ánh sáng, không gian và ngay cả âm thanh để trợ giúp du khách tương tác ảnh hưởng với môi trường hay với nhau. Ðiều hành và tương tác với du khách có thể là một kinh nghiệm diễn giải tương hỗ cao. Trường hợp nghiên cứu điển hình của Vịnh Maho ở quần đảo trinh nữ (trang 79) giúp trình bày kỹ thuật này diễn giải này.
Cơ cấu và hoà đồng môt tua Halong bay Vietnam có hướng dẫn
Các tua có hướng dẫn chủ yếu được sắp xếp quanh hướng mà xe hay con đường sẽ đưa nhóm du khách tới. Tuy vậy, trật tự ngẫu nhiên lại tạo ra một câu chuyện ngẫu nhiên. Hãy tưởng tượng xé một số trang ra khỏi quyển sách, ném chúng vào không khí, sau đó bắt đầu câu chuyện với bất cứ trang nào mà bạn tìm thấy trước; đó là những gì giống như trải qua những chuyến đi không được sắp xếp. Một chuyến đi chủ yếu được hướng dẫn sắp xếp một cách hợp lý có bốn phần chính: mở đầu, giới thiệu, nội dung và kết luận. Bảng 3.4 chỉ ra mục đích của bốn phần này và du khách có thể đáp ứng được những gì.
Mục đích và sự phản hồi có thể của du khách từ các phần khác nhau của kinh nghiệm diễn giải có hướng dẫn
Các thành phần của tua Mục đích Phản hồi của du khách
Mở đầu
Giới thiệu
Nội dung
Kết luận
Ð Chào hỏi và đón tiếp chào mừng du khách xây dựng quan hệ
Ð Tạo thông tin có tính chất chiến lược về kinh nghiệm sắp tới
Ð Tạo ra một sự say mê về chủ đề diễn giải và giới thiệu khung công việc có tính chất khái niệm bằng cách kết nối các phần chính của tua với các thông điệp diễn giải chính
Ð Cập nhật thông tin chiến lược thường xuyên nhất
Ð Gắn kết các thông điệp diễn giải với các điểm thích hợp và các đối tượng quan tâm
Ð Mở ra những cuộc thảo luận để ra những câu hỏi
Ð Cập nhật thông tin chiến lược thường xuyên nhất
Ð Tăng cường khung khái niệm bằng cách nối kết các sự thu hút với các thông điệp diễn giải
Ð Tìm kiếm sự phản hồi về kinh nghiệm
Ð Ðể những câu hỏi tiếp theo để xem du khách suy nghĩ gì nữa
Ð Cảm ơn du khách đã tham gia
Ð Cảm giác được chấp thuận và thoải mái hơn
Ð Cảm thấy tự tin hơn là các nhu cầu sẽ được lưu tâm đến
Ð Nhận ra rằng tua được điều phối và có thể kích thích được trí não
Ð Cảm thấy tự tin hơn là các nhu cầu sẽ được lưu tâm đến
Ð Cảm thấy mỗi một phần của tua có liên quan và có một mục đích
Ð Cảm thấy được kích thích một cách trí thức
Ð Cảm thấy tự tin và thoải mái, là sự tập trung cso thể duy trì tiếp tục sự hưởng thụ.
Ð Cảm thấy được đánh thức và được khai sáng
Ð Cảm thấy là người điều hành quan tâm
Ð Cảm thấy các ý kiến có thể tiếp thu và xây dựng tiếp
Ð Cảm thấy là người điều hành quan tâm
*********************************************

No comments:

Post a Comment